Vietnam 2006 (day1)

วันแรกเดินทาง กทม. - หนองคาย - เวียงจันทน์

ตอนแรกก็กะจะไปเสี่ยงดวงที่หมอชิตซะแล้ว พี่ฮุ้งให้เพื่อนช่วยหารถให้
แต่ก็ไม่มี ลองถามเจ้าโรจน์เรื่องเอเย่นต์ที่ข้าวสาร เจ้าโรจน์ให้เบอร์
ที่ถนนข้าวสารมาสองเบอร์ โทรไปเบอร์แรก 850
อีกเบอร์ 650 อิอิ แน่นอน อย่างเราก็ต้องเลือก 650 อยู่แล้ว
แถมวันที่ไปเดินข้าวสาร ลองถามเจ้าอื่น ๆ บางที่ทำท่าไม่แน่ใจที่จะ
รับคนไทยไปด้วยซะอีกแน่ะ แบบว่าถ้าเราไปจริงก็ต้องถามก่อน
เราเลยกลับมาซื้อตั๋วเดินทางที่ Best Travel
(ร้านอยู่ใกล้ ๆ เซเว่นกลางซอยถนนข้าวสารเลย)

วันเดินทางจริง (ตั๋วซื้อวันที่ 15) วันที่ 31 พวกเรากลัวจะไม่ทันกันก็เลย
นัดกะพี่ฮุ้งมากัน 5 โมง เอาของไปฝาก แล้วก็เดินหาของกินกัน
น้องที่ร้าน Best บอกว่าให้กลับมาตอนทุ่มก็ได้ เราไปกินข้าว
เดินไปป้อมพระอาทิตย์ เดินกลับมา หกโมงครึ่งเอง เลยมานั่ง
อยู่ที่ร้านรอคนมารับตั้งนาน จนทุ่มกว่า ๆ มีคนมารับพาไปขึ้นรถ
เดินแวะรับฝรั่งอีกสองคน เดินพาเราไปที่ GH อีกที่นึงเอาใบเสร็จเรา
ไปแลกตั๋ว ลงชื่อ นั่งรอที่นี่อีกพักใหญ่ ถึงมีคนพาไปขึ้นรถ
รถจอดอยู่ตรงถนนราชดำเนินนั่นแหละ
เจ้าฝรั่งตัวโตตัวสูงรีบขึ้นไปหมายจะได้นั่งหน้าสุด (จะได้เหยียดขาได้)
แต่เสร็จกลุ่มเกาหลีที่สองสองสาวไปจองก่อน 5 5 5 อด
สักพักใหญ่ ก็ได้เวลาเดินทาง รถเปิดหนังให้ดูด้วย (เวลาขึ้นรถก็ประมาณทุ่มครึ่ง)


ความคิดเห็น